Tại sao cố giảm cân mãi mà không xuống dù chỉ 1 kg?

Về nguyên tắc giảm cân thì đa số mọi người đều biết rằng muốn giảm cân thì cần giảm lượng calo hấp thụ và tăng lượng calo tiêu thụ bằng đường tập luyện. Tuy nhiên đối với nhiều người lại vô cùng khó khăn bởi đã phạm phải nhiều lỗi trong quá trình tập luyện cũng như thực hiện chế độ dinh dưỡng. Tìm hiểu các nguyên nhân dưới đây để quá trình giảm cân của bạn trở nên hiệu quả hơn nhé!

Phuong Dong

Không kiểm soát được lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu thụ dẫn đến tình trạng vẫn thừa calo

Trong một nghiên cứu trong 2 tuần, 10 người bị béo phì đã nói rằng họ ăn 1000kcal/ngày nhưng thực nghiệm trong phòng thí nghiệm đã cho thấy họ ăn tới 2000kcal/ngày. Một số thực phẩm lành mạnh chứa quá nhiều calo như các loại hạt và phomai khiến nhiều người nhầm tưởng rằng họ nạp calo vào cơ thể rất ít. 

Do đó khi thực hiện các bài tập tiêu hao lượng calo vô tình đã “thải ra” ít hơn so với cần thiết nên số cân giảm xuống không đáng là bao. Chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình giảm cân, vậy nên nếu không “tính toán” kỹ, tất cả công sức bạn bỏ ra tập luyện đều là 0.   

Không ăn đủ protein, chất xơ

Protein giúp giảm chứng thèm ăn, tăng cảm giác no bụng, giảm lượng calo hấp thụ, tăng cường quá trình trao đổi chất và duy trì khối lượng cơ nạc trong suốt quá trình giảm cân. Một nghiên cứu đã chứng minh được rằng chế độ ăn khoảng 0.6-0.8g protein cho mỗi 1.2-1.6g/kg có thể giúp kiểm soát cơn thèm ăn và giúp cơ săn chắc hơn.

Chất xơ hòa tan giúp giảm cơn đói bụng bằng cách hình thành một loại gel giữ nước. Loại gel này di chuyển chậm chạp trong đường tiêu hóa giúp bạn có cảm giác no bụng. Như vậy có thể nói chất xơ cũng giúp ích cho quá trình giảm cân bằng cách làm no bụng và bạn sẽ ăn ít hơn. 

Các bài tập không phù hợp với tình trạng cơ thể

Mỗi người có cơ địa riêng, có người dễ lên cơ, có người dễ tăng cân, có người khó giảm béo,… Ở mỗi tình trạng cơ thể sẽ có những bài tập khác nhau, để quá trình giảm cân hiệu quả nhất. Do đó bạn cần một huấn luyện viên để hướng dẫn và theo sát hành trình tập luyện của bạn.

Có một số người chỉ chạy bộ để tập luyện. Nếu chỉ chăm chạy bộ mà không tập tạ thì cơ thể sẽ không săn chắc. Việc tập tạ không chỉ giúp kích thích tăng cơ mà còn giúp tiêu hóa tốt hơn, tăng cường quá trình trao đổi chất. Ngoài tập trung đốt mỡ hãy tập luyện để cơ thể săn chắc nữa nhé!

Để tập luyện khoa học và chế độ dinh dưỡng phù hợp bạn cần một chuyên gia

Thực đơn hằng ngày của bạn cũng như chế độ tập luyện nếu có một chuyên gia hỗ trợ bạn thì chắc chắn quá trình giảm cân sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Tuy nhiên việc thường xuyên đến gặp chuyên gia khiến bạn “lười” thì nay đã có một giải pháp cho bạn. Đó chính là App Healthybody PĐ, một trợ lý tuyệt vời giúp bạn giảm cân. 

Phuong Dong1

Ứng dụng được thiết lập với 2 mục đích chính

– Xây dựng thực đơn giảm cân phù hợp với từng thể trạng của người dùng thông qua đánh giá các chỉ số cân nặng, chiều cao, lượng mỡ trong cơ thể,… của chuyên gia dinh dưỡng.

– Thiết kế các bài tập giảm cân, đốt mỡ dựa trên nhu cầu, thể trạng của người dùng, trao đổi với huấn luyện viên riêng để thiết lập các bài tập phù hợp.

Ứng dụng Healthy Body PĐ được xây dựng theo hướng một Hệ sinh thái giảm béo chuẩn y khoa. Tại Healthy Body PĐ, sẽ có các bài tập dành riêng cho nam và nữ. Các bài tập sẽ được hướng dẫn bởi chính các huấn luyện viên kèm 1-1, giúp bạn dù tập ở nhà vẫn đạt được kết quả tốt như tới phòng tập. 

Một tính năng ưu việt là người dùng có thể lựa chọn các bài tập muốn giảm mỡ theo từng bộ phận trên cơ thể. Các bài tập được cài chế độ tập luyện, lượng tiêu hao calo nhất định, nhắc thời gian tập luyện và thời gian nghỉ để thông báo tới người dùng. Ngoài ra người dùng có thể biết được lượng calo trong ngày đã nạp vào, đánh giá chỉ số BMI và được thiết kế các bài tập riêng cho phù hợp. 

App còn có rất nhiều thông tin, nội dung kiến thức khoa học đầy đủ về vấn đề giảm cân an toàn, cực kỳ tiện lợi sử dụng. Khi người dùng muốn đặt lịch tư vấn sức khỏe chỉ cần để lại SĐT tại app sẽ được hỗ trợ tư vấn 24/24. 

Để đáp ứng nhu cầu cho những người dùng có mong muốn tới phòng tập hoặc tới các cơ sở giảm mỡ an toàn, App Healthybody PĐ còn cung cấp thông tin 23 cơ sở giảm mỡ công nghệ cao và 45 phòng tập tại hầu hết các thành phố lớn để tiện cho việc tìm kiếm thông tin. 

App Healthybody PĐ ra mắt từ ngày 24/8/2021, là ứng dụng chăm sóc sức khỏe với nền tảng giảm béo chuẩn y khoa. Độc giả có thể tải ứng dụng Healthybody PĐ hoàn toàn miễn phí từ Google Play hoặc App Store. 

Phương Linh/TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM