Chuỗi các sự kiện đồng hành Festival Huế 2022

354

Với mong muốn tạo ra những sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, góp phần đưa Huế trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, Media trip Visit Hue và Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” là hai hoạt động truyền thông trọng điểm nhằm quảng bá tinh hoa của du lịch địa phương. Từ đó, truyền cảm hứng tới du khách trong nước và quốc tế, cũng như thúc đẩy thị trường và thu hút các nhà đầu tư đến khai thác và phát triển ngành công nghiệp không khói này…

Huế không chỉ có di sản…

“Từ ngày 20 đến 26/6, tương ứng giai đoạn diễn ra Lễ hội mùa hè của Festival Huế 2022, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định thực hiện Media trip “Visit Hue”, nhằm đưa tới cho những thành viên tham gia cơ hội trải nghiệm những lễ hội văn hóa truyền thống và đương đại độc đáo của đất cố đô, cơ hội trải nghiệm những sản phẩm du lịch đã nổi tiếng từ lâu và cả những trải nghiệm du lịch mới lạ, độc đáo nhất.

Các khinh khí cầu với màu sắc rực rỡ và hình thái đa dạng cùng bay trên bầu trời của Cố đô Huế.

Thông qua đó, chúng tôi muốn du khách có cơ hội hiểu biết Huế một cách toàn diện nhất – một Huế là trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc của Việt Nam và quốc tế, thành phố của lễ hội; một Huế là điểm đến thân thiện, thích ứng an toàn, linh hoạt và phát triển không ngừng; một Huế giàu trải nghiệm, từ bình dị, dễ gần đến sang trọng xứng tầm quốc tế; một Huế vừa bảo tồn văn hóa truyền thống vừa bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại”, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, phát biểu tại buổi lễ gặp mặt báo chí sáng 17/6.

Tỉnh Thừa Thiên Huế với trung tâm là thành phố Huế đã nổi tiếng là vùng đất mang vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn và hiền hòa, được du khách trong nước và quốc tế tôn vinh là điểm đến mang đậm dấu ấn lịch sử với những di sản văn hóa được UNESCO công nhận. Bên cạnh những di sản văn hóa, xứ Huế còn nổi tiếng là vùng đất của những danh thắng thiên nhiên. Dựa trên những yếu tố nền tảng đó, Media trip “Visit Hue” đã xây dựng hành trình đặc biệt. 

Không chỉ ghé thăm những thắng cảnh quen thuộc theo cách khác biệt mà còn cùng nhau trải nghiệm những địa điểm/sản phẩm du lịch mới toanh như chèo sup trên phá Tam Giang, ngắm cố đô Huế từ khinh khí cầu khổng lồ, chơi zipline hay highwire ở suối khoáng nóng Thanh Tân, khám phá Rú Chá thần bí khi chiều về…

Ngoài các điểm tham quan, những ngày “Visit Hue” cũng chính là dịp để các thành viên Media trip trải nghiệm vẻ đẹp đích thực của ẩm thực Huế, phong phú mà luôn giữ được sự cầu kỳ và tinh tế, cho dù đó là tách trà chiều, mâm cơm nhà, món ăn đường phố, cơm chay hay ẩm thực cung đình.

Đây sẽ là chất liệu hoàn hảo nhất để mỗi thành viên tham dự media trip viết lên những câu chuyện sống động nhất bằng những trải nghiệm chân thực nhất, thông qua đó giúp những tín đồ du lịch biết đến một Huế vừa quen thuộc vừa khác biệt. 

“Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”

Tưng bừng chuỗi các sự kiện đồng hành Festival Huế 2022 -0
Du khách có thể tham gia trải nghiệm bay khinh khí cầu ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Huế. 

Sau 3 lần tổ chức thành công trong các dịp Festival, Lễ hội kinh khí cầu lần thứ tư sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 30/6 tại sân Hàm Nghi (đường 23 tháng 8) bên trong Kinh thành Huế. Hoạt động này sẽ đem tới cảnh quan đặc sắc khi có hàng chục khinh khí cầu khổng lồ với màu sắc rực rỡ và hình thái đa dạng cùng bay trên bầu trời của Cố đô Huế, tô điểm thêm cho kinh thành Huế bằng hơi thở của thời đại mới giàu sức sống và khát khao khám phá hết sức sinh động. 

Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2022 đánh giá: “Lễ hội này được kỳ vọng sẽ nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo du khách và người dân địa phương. Đồng thời, đây sẽ là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi Festival Huế 2022 và điểm đến Du lịch Thừa Thiên Huế, không chỉ trên các kênh truyền thông báo đài với chuỗi tin bài liên tục, mà còn trên cả các mạng xã hội thông qua các hình ảnh đẹp của vùng đất Cố đô nhìn từ bầu trời cùng những bình luận, cảm nhận thú vị về các hoạt động trải nghiệm được đăng tải, chia sẻ trực tiếp”.

Đến với lễ hội, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn khinh khí cầu ngoạn mục, mà còn được trực tiếp tham gia trải nghiệm bay treo ngắm nhìn toàn cảnh kinh thành Huế. Bay tự do là trải nghiệm đặc biệt nhất và độc đáo nhất trong Lễ hội khinh khí cầu năm nay. Du khách sẽ được cất cánh lúc bình minh, cùng khinh khí cầu bay theo chiều gió và ngắm nhìn kinh thành Huế, sông Hương, núi Ngự, phá Tam Giang, cảnh miền quê và nhiều danh lam thắng cảnh khác trong suốt chuyến bay.

Ông Phạm Đỗ Hoàn, đại diện Ban Tổ chức chia sẻ: “Với sự phối hợp và bảo trợ của Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Hexa Media vinh dự là đơn vị trực tiếp tổ chức Lễ hội khinh khí cầu lần thứ tư. Chúng tôi hy vọng với sự đầu tư công phu và chuyên nghiệp, sự kiện năm nay sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho du khách tham dự. Đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để khách du lịch trải nghiệm sản phẩm du lịch rất đẳng cấp còn ít hiện diện ở Việt Nam như hoạt động bay khinh khí cầu”.

Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” mở cửa đón khách tham quan và bay trải nghiệm hằng ngày theo các khung giờ: Bay tự do (6 giờ 30 đến 7 giờ 30 và 16 giờ 30 đến 17 giờ 30), bay treo và bay biểu diễn (7 giờ đến 9 giờ 30 và 17 giờ đến 19 giờ). Số lượng khinh khí cầu trình diễn dự kiến bao gồm 10 quả khinh khí cầu lớn (có đường kính 25-28m, bay cao từ 200-500m, bay xa bán kính 3-5km, có thể chở hai đến ba du khách) và 10 quả khinh khí cầu mini (đường kính 6-10m, bay cao 10-20m, dùng để bay biểu diễn). Giá vé bay tự do (đã bao gồm bảo hiểm và thuế) là 5 triệu đồng/vé và 170.000 đồng/vé bay treo (đã bao gồm bảo hiểm và thuế). Miễn phí tham quan và thưởng ngoạn màn biểu diễn bay khinh khí cầu mini.

Bên cạnh đó, điểm nhấn khác biệt của Lễ hội khinh khí cầu năm nay còn có thêm sự kiện Đêm nhạc EDM Night of Lights diễn ra vào tối 26/6 tại khuôn viên Cung An Định. Với sự tham gia của các rapper nổi tiếng như Dương Adward, Châu Dương, Young Uno và các DJ đang được giới mộ điệu yêu thích nhất như DJ Mike Hào, DJ Tilo… cùng nhiều nghệ sĩ khác, đêm nhạc sẽ là một sân chơi đặc biệt dành cho giới trẻ và du khách đến Huế. Chương trình mở cửa đón khách từ 18 giờ, vé được bán với hai mức giá 250.000 đồng/người và 350.000 đồng/người. 

Mai Phương/TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM