Hàng loạt ngân hàng công bố tăng lãi suất huy động sau Tết Nguyên đán 2022

309

Mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, hàng loạt ngân hàng công bố tăng lãi suất huy động 0,3-0,5%/năm cùng với nhiều chương trình ưu đãi để thu hút tiền gửi.

“Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, giá vàng thì liên tục “nhảy múa”, gia đình tôi đã quyết định chọn gửi tiền vào ngân hàng để đảm bảo an toàn”, chị Hoàng Thanh Trang (Q.Hồng Bàng, Hải Phòng) cho biết.

Chọn gửi tiền tiết kiệm trong những ngày đầu năm là kênh đầu tư an toàn, sinh lời của nhiều chị em. Dịp này, hàng loạt các ngân hàng đã đưa ra các chính sách ưu đãi đầu xuân để thu hút khách hàng gửi tiền.

Tặng quà “khủng” đầu năm

Lì xì đầu năm, bốc thăm trúng thưởng với trị giá “khủng” là hoạt động thường niên sau Tết của nhiều ngân hàng. Năm 2022 cũng không phải là ngoại lệ. Nhân dịp đầu Xuân, các ngân hàng đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng gửi tiền tiết kiệm.

Khảo sát thời điểm hiện tại, một số chương trình tiêu biểu đang được triển khai như: Ngân hàng Vietcombank lì xì 100.000 đồng cho khách hàng khi gửi tiết kiệm tại quầy trong ngày 7 và 8/2. Các khách hàng khi gửi tiết kiệm tối thiểu 10 triệu đồng với kỳ hạn trên 6 tháng hoặc từ 70 triệu đồng kỳ hạn từ 2 đến dưới 6 tháng… đều được lì xì 100.000 đồng.

Ngân hàng VietBank có chương trình như “Rước lộc Vàng – Rinh tiền tỷ” . Ngân hàng HDBank triển khai chương trình “Vui Tết sum vầy – Đong đầy tiền tỷ”. Ngân hàng Nam Á có chương trình “Xuân sum vầy – Tết đủ đầy” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 4 tỷ đồng cùng nhiều phần quà hấp dẫn kéo dài đến hết 14/4/2022.

Hàng loạt ngân hàng tăng lãi suất huy động, gửi tiền ở đâu có lợi nhất? - Ảnh 1.

Ngân hàng Nam Á triển khai chương trình “Xuân sum vầy – Tết đủ đầy” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 4 tỷ đồng

Gửi tiết kiệm ngân hàng nào có lãi suất cao nhất?

Ngay sau ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các ngân hàng đều tăng lãi suất huy động 0,3-0,5%/năm so với cùng kỳ năm ngoái để hút tiền gửi.

Đứng đầu bảng công bố lãi suất huy động hiện là ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), với mức lãi suất cao nhất lên tới 12,4%/năm khi gửi tiền tiết kiệm Prime Savings trên ngân hàng số VPBank NEO. Đây là mức lãi suất cao nhất tại VPBank và cũng cao nhất toàn ngành tại thời điểm này. Prime Savings là sản phẩm tiết kiệm trực tuyến, cho phép khách hàng hưởng mức lãi suất nhân đôi trong tháng đầu tiên khi gửi mới từ 10 triệu đồng với kỳ hạn 6 tháng trở lên.

Hàng loạt ngân hàng tăng lãi suất huy động, gửi tiền ở đâu có lợi nhất? - Ảnh 2.

Khi tiền gửi tiết kiệm trên kênh online, khách hàng được hưởng lãi suất cao hơn khi gửi tại quầy từ 0,2-0,3%/năm

Đối với sản phẩm tiết kiệm thường tại quầy của VPBank, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6-9 tháng dao động từ 4,8-5,8%/năm thay vì từ 4,5-5,1%/năm như trước; kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, lãi suất tại VPBank áp dụng từ 5,6-6,1%/năm thay vì 4,8-5,4%/năm. VPBank đã có bước tăng lãi suất thêm tới 0,7%/năm tại nhiều kỳ hạn so với đầu tháng 1/2022. Đối với tiền gửi tiết kiệm trên kênh online, khách hàng được hưởng lãi suất cao hơn khi gửi tại quầy từ 0,2-0,3%/năm, tùy theo số tiền gửi của từng kỳ hạn. Trong đó, lãi suất tiết kiệm online cao nhất tại VPBank là 6,7%/năm với tiền gửi trên 50 tỷ đồng, kỳ hạn 36 tháng.

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) đang niêm yết lãi suất tiền gửi tại quầy cao nhất là 5,6% cho kỳ hạn 12 tháng; còn 5-5,3%/năm cho kỳ hạn 6 đến dưới 12 tháng. Lãi suất gửi tiết kiệm online cao hơn 0,8%/năm so với gửi tại quầy.  

Hàng loạt ngân hàng tăng lãi suất huy động, gửi tiền ở đâu có lợi nhất? - Ảnh 3.

Ngân hàng Techcombank tăng lãi suất tiền gửi 0,2-0,5%/năm kể từ ngày 7/2

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cũng tăng lãi suất tiền gửi 0,2-0,5%/năm kể từ ngày 7/2. Theo đó, lãi suất tiết kiệm cao nhất tại Techcombank là 5,8%/năm với kỳ hạn 36 tháng; tiếp đến là mức 5,2%/năm với kỳ hạn 12 tháng. 

Ngân hàng VietinBank áp dụng mức lãi suất áp dụng đầu xuân năm mới Nhâm Dần cũng cao hơn so với cùng kỳ năm trước 0,2-0,4/năm tùy theo kỳ hạn gửi. Khách hàng gửi tiết kiệm online cũng được cộng thêm 0,3-0,4%/năm so với gửi tại quầy.

Thu Ngân

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM