Jodie Foster xuất sắc nhận được Cành cọ vàng danh dự đầu tiên tại liên hoan phim Cannes 2021

Cành cọ vàng danh dự đầu tiên tại liên hoan phim Cannes 2021 đã tìm được chủ nhân của mình.

Ngày 6 tháng 7 (giờ địa phương) liên hoan phim Cannes 2021 đã chính thức diễn ra sau thời gian dài trì hoãn vì dịch bệnh. Năm nay sự kiện được tổ chức tại Palais des Festivals, Pháp với sự tham gia của loạt sao đình đám như Bella Hadid, Candice Swanepoel, Jessica Chastain, Marion Cotillard,…

Cannes 2021 bắt đầu với Jodie Foster

Jodie Foster tại Cannes 2021 là người phụ nữ của thời đại. Vào ngày đầu tiên của sự kiện giải nhất của một ấn bản phi thường đã bắt đầu với cô ấy.Trong lễ khai mạc, cô đã xuất sắc nhận được Cành cọ vàng danh dự. Cô chia sẻ: “Cởi mở và cống hiến hết mình cho khán giả luôn mang lại cho tôi niềm vui lớn nhất”.

Jodie Foster xuất hiện tại sự kiện với một diện mạo xinh đẹp, rạng rỡ và tràn đầy tự tin. Jodie Foster sinh ngày 19 tháng 11 năm 1962 tại thành phố Los Angeles, California. Cô là nữ diễn viên điện ảnh Mỹ từng hai lần giành Giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đến với liên hoan phim Cannes 2021 lần này cô đã xuất sắc rinh về giải thưởng đầu tiên trong năm nay: Cành cọ vàng danh dự vì sự hiện đại, độc lập và tự do.

Siêu giải thưởng cho sự nghiệp siêu đẳng

Trong suốt quá trình làm nghề của mình Jodie Foster đã có trong tay 45 bộ phim truyền hình với tư cách là diễn viên và 4 bộ phim trên tư cách là một đạo diễn. Trong số đó có 3 tác phẩm đã được trình diễn tại liên hoan phim Cannes. Phải nói rằng sự nghiệp phim ảnh của cô siêu đồ sộ.

“Một giải thưởng cho tính hiện đại, độc lập và nhu cầu tự do” do đích thân Chủ tịch Liên hoan, Pierre Lescure quyết định. Và đây cũng là lý do mà giải thưởng này ra đời.

Jodie Foster và Cannes là một chuyện tình dài

Năm 1976 cô nổi tiếng từ tuổi thiếu niên với vai cô gái điếm nhỏ tuổi trong Taxi Driver và đây cũng chính là bộ phim giúp cô nhận được Cành cọ vàng đầu tiên trong cuộc đời.

Năm 14 tuổi Jodie Foster lần đầu tiên được tham dự liên hoan phim Cannes. Khi đó cô vẫn còn là một đứa trẻ bị bao vây bởi cánh phóng viên chụp hình, nhưng bản thân Jodie lại chẳng quan tâm mà chỉ tập trung vào cây kem trên tay.

Sau rất nhiều năm Jodie Foster giờ đây đã trở thành một ngôi sao đình đám và khi xuất hiện tại Cannes cô luôn lan tỏa một nguồn năng lượng tích cực.

Có cuộc phỏng vấn ngắn với các phóng viên Jodie Foster chia sẻ: “Khi còn nhỏ tôi đã nghĩ rằng việc trở thành một diễn viên là điều hết sức vớ vẩn. Tôi đã thay đổi quyết định nhờ Robert De Niro, người đã đưa tôi dưới đôi cánh bảo vệ của anh ấy và khiến tôi hiểu rằng công việc này là một công việc khác với suy nghĩ trước đó của mình. Nhiệm vụ của chúng tôi là xây dựng một nhân vật mà cả bạn và công chúng sẽ không bao giờ quên. Phim châu Âu nói chung và phim Pháp nói riêng đã dạy tôi tính nhân văn của con người.”

Tính đến thời điểm hiện tại Jodie Foster đã có 7 bộ phim được công chiếu tại liên hoan phim Cannes. Nhìn vào bộ sưu tập “siêu to khổng lồ” của Jodie Foster tại Cannes thật khiến nhiều người trầm trồ. Một lần nữa xin chúc mừng nữ diễn viên Jodie Foster khi vinh dự được cầm trong tay Cành cọ vàng đầu tiên của liên hoan phim Cannes 2021.

Nguyễn Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM