TP Hồ Chí Minh xem xét kéo dài thời gian năm học 2021 – 2022

621

Nhận định phương pháp dạy trực tuyến không thể thay thế trực tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho kéo dài năm học, nhất là với lớp 1, 2.

Sáng 28/8, phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm học 2020 – 2021, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức nêu ý kiến đề xuất Bộ GD&ĐT xem xét cho TP kéo dài thời gian năm học 2021 – 2022

Theo đó, ông Dương Anh Đức cho biết do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, học sinh tại TP Hồ Chí Minh không thể bắt đầu năm học bằng hình thức truyền thống. Giáo dục trung học bắt đầu năm học từ 1/9. Khối tiểu học bắt đầu muộn hơn 1 tuần.
Khối tiểu học sẽ dành 10 ngày đầu để giáo viên tổ chức lớp, hướng dẫn học sinh kỹ năng, phương pháp học tập trên Internet và củng cố kiến thức.
TP lên kế hoạch dạy học linh hoạt, phù hợp tình hình thực tế và sẽ tổ chức dạy trực tiếp ngay khi có điều kiện.
Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND TP, dịch bệnh có thể kéo dài. Phương pháp dạy học trực tuyến không thể thay thế được hình thức học trực tiếp. Vì thế, TP đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét việc kéo dài thời gian năm học, đặc biệt với lớp 1, 2.
Để chuẩn bị cho năm học mới, UBND TP chỉ đạo tiêm vaccine đầy đủ cho giáo viên khi trường học tái mở cửa, đồng thời sẽ tiến hành tiêm vaccine cho học sinh ở độ tuổi phù hợp với các quy định của ngành y tế ngay khi có điều kiện.
Ngoài ra, TP cũng đang nghiên cứu chính sách miễn giảm học phí, chỉ đạo các cơ sở giáo dục tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lạm thu. TP đặc biệt quan tâm đến giáo viên, nhân viên ngành giáo dục bị mất việc, mất thu nhập, cơ sở giáo dục ngoài công lập bị ảnh hưởng.
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn TP làm cho việc phát hành sách giáo khoa bị chậm, đến nay, chỉ hơn 60% sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới được chuyển đến các trường. TP đã chỉ đạo các địa phương tìm giải pháp phân phối sách sớm nhất cho học sinh tuỳ tình hình khu vực, cung cấp sách giáo khoa điện tử cho lớp 1 – 12 trên Internet và thông tin đến phụ huynh.
TP cũng chỉ đạo các trường nắm thông tin hoàn cảnh của học sinh để thống kê trường hợp khó khăn khi học trên Internet, từ đó có giải pháp hỗ trợ cụ thể như kết nối nhà hảo tâm hỗ trợ tài chính, trang thiết bị học tập.
Thanh Hà-t.h
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM