Xu hướng thiết kế nội thất cuối năm 2021

Khi muốn tìm cách tạo ra sự kết hợp đa dạng, thiết kế nội thất với phong cách chuyển tiếp đang trở thành một xu hướng gây ấn tượng trong năm 2021. Vậy , phong cách trang trí nhà chuyển tiếp có gì mà hợp thời đại đến vậy?

1. Phong cách trang trí nhà chuyển tiếp là gì?

Phong cách chuyển tiếp là sự kết hợp của đồ nội thất, vật liệu và các yếu tố trang trí truyền thống cùng với hiện đại. Về bản chất, trang trí nhà chuyển tiếp pha trộn nhiều phong cách khác để tạo ra một thiết kế nhất quán trong một không gian.

Mặc dù sự kết hợp giữa các đồ nội thất thoạt đầu có vẻ khác biệt, nhưng chìa khóa để làm chủ phong cách trang trí chuyển tiếp là tìm ra cách thức khiến mọi thứ đồng điệu với nhau đồng thời đại diện cho cá tính và phong cách sống của bạn.

Hãy nghĩ đến một phòng khách với phong cách chuyển tiếp yên tĩnh và thanh bình có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa đồ nội thất đương đại, và cả những yếu tố truyền thống với những đường nét khơi dậy nguồn cảm hứng nghệ thuật tuyệt vời. Phong cách chuyển tiếp rất phù hợp cho những ai không muốn ngôi nhà của họ bị giới hạn bởi một phong cách thiết kế nhất định.

Bí quyết để chinh phục phong cách thiết kế nội thất chuyển tiếp trong năm 2021

Tuy nhiên, để thực sự chinh phục thì phong cách thiết kế này cũng cần phải vượt qua những thách thức nhất định. Kích thước là yếu tố quan trọng trong việc giúp phong cách này đi đúng hướng. Mấu chốt là phải sử dụng phần lớn các đồ nội thất và phụ kiện trong một căn phòng với cùng hoặc phù hợp về kích thước, ngoại trừ một vài tiêu điểm với kích thước lớn hơn, chẳng hạn như bàn cà phê, ghế sofa, ghế đẩu và các tác phẩm nghệ thuật trên tường.

Bí quyết để chinh phục phong cách thiết kế nội thất chuyển tiếp trong năm 2021

Màu sắc và chất liệu là một vấn đề thường khiến chủ nhà cảm thấy bối rối. Quá nhiều màu sắc và hoa văn trong một căn phòng sẽ khiến bạn không biết phải tập trung nhìn vào đâu. Quan trọng là vừa phải lựa chọn những nội thất đa dạng nhưng không quên tìm kiếm những mẫu số chung để làm cho mọi thứ kết hợp với nhau một cách liền mạch mà không phải rập khuôn nhàm chán.

Một vấn đề khác nằm ở sự pha trộn của các loại phong cách thiết kế mà trang trí nhà chuyển tiếp yêu cầu. Chỉ nên sử dụng 3-4 chủ đề khác nhau và các yếu tố chung để giữ cho không gian sự nhất quán cho dù có độc đáo đến đâu chăng nữa.

2. Màu sắc sử dụng trong phong cách chuyển tiếp

Khi nói đến màu sắc trong thiết kế nội thất chuyển tiếp, tất cả phụ thuộc vào tâm trạng mà chủ nhà đang muốn thể hiện trong căn phòng là gì. Để có một không gian mang đậm phong cách trang trí chuyển tiếp tinh tế, hãy chọn bốn đến năm tông màu của cùng một sắc thái để giữ cho không gian nhất quán.

Bí quyết để chinh phục phong cách thiết kế nội thất chuyển tiếp trong năm 20213. Nội thất trong phong cách chuyển tiếp

Vì thiết kế nội thất chuyển tiếp là tất cả sự kết hợp bất ngờ nhưng được phối hợp cẩn thận, hãy chọn những món đồ đơn giản với những đường nét trừu tượng và tròn trịa để giữ cho tầm mắt di chuyển xung quanh căn phòng.

Đối với phòng khách, hãy sử dụng nội thất với hai tông màu sắc nét để đạt được sự cân bằng cuối cùng. Quan trọng là mọi yếu tố phải tạo nên sắc thái riêng nhưng lại phù hợp khi pha trộn trong cùng một không gian. Hãy thử những mẫu ghế đặc sắc, những bức tranh in hay những tác phẩm nghệ thuật đa dạng về tỷ lệ, với phong cách và thời đại liền nhau cũng như các yếu tố điêu khắc xuyên thời gian.

Quan trọng nhất vẫn là giữ cho sự kết hợp cân bằng và đồng bộ với nhau. Một yếu tố cần lưu ý khác là các đồ nội thất phải có tỷ lệ tương tự nhau để tạo sự hài hòa. Ghế và bàn có cùng kích thước sẽ khiến không gian cân bằng nhưng hãy sử dụng những mẫu hình khác nhau để đa dạng hóa phong cách.

Bí quyết để chinh phục phong cách thiết kế nội thất chuyển tiếp trong năm 2021Đối với phòng bếp, hãy thử sự kết hợp vui nhộn giữa các thiết bị đương đại kết hợp với tủ đựng đường nét sắc cạnh đẹp mắt, màu sắc nhẹ nhàng và sàn nhà cổ điển. Cần lưu ý rằng hãy lựa chọn ghế đẩu và các dụng cụ nấu nướng vừa phải có thẩm mỹ vừa thực dụng và phù hợp.

Đối với phòng ngủ, những món đồ có thể tạo nên dấu ấn cá nhân đáng kinh ngạc đó là chiếc gương cùng với tủ đầu giường. Lưu ý rằng cần có một sự kết hợp tinh tế giữa các phong cách thiết kế trong toàn bộ căn phòng, âm thầm pha trộn với nhau bằng bảng màu bổ sung nhẹ nhàng tạo thêm nét quyến rũ.

Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng những chậu cây và rèm cửa sổ tương phản với nhau để tạo sự cân bằng. Song song với đó, đừng quên lựa chọn một tông màu chủ đạo với nhiều sắc thái, kết hợp với một hai gam màu trung tính liền kề để giữ cho mọi thiết kế trong không gian luôn ăn khớp nhịp nhàng với nhau.

Dương Thảo An (Decoraid)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM