Doanh nghiệp “khát” lao động đầu năm 2022

Thiếu lao động sản xuất đầu năm là tình trạng năm nào cũng xảy ra sau Tết Nguyên đán. Tại Hà Tĩnh hiện nhiều doanh nghiệp cũng đang không tuyển được lao động.
Khi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các tỉnh phía Nam diễn biến phức tạp, một số lượng lớn người dân đã quay trở về quê Hà Tĩnh. Điều này tưởng chừng Hà Tĩnh sẽ có một nguồn nhân lực dồi dào đáp ứng cho các khu công nghiệp và nhà máy trên địa bàn nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược.
Công ty TNHH may mặc xuất khẩu Apparel Tech Hà Tĩnh đang cần tuyển thêm 1.000 công nhân. Tuy nhiên, số lượng người dân đến nộp hồ sơ lại rất ít. Không có công nhân khiến việc mở rộng sản xuất và phát triển công ty trong thời gian tới.
“Nhiều công nhân có tâm lý muốn trở lại miền Nam làm việc, vì trong đó thu nhập cao hơn so với ở tỉnh”, bà Lê Thúy Hiền – Phòng Hành chính nhân sự, Công ty TNHH may mặc xuất khẩu Apparel Tech Hà Tĩnh cho hay.
Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh hiện có 63 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đang có nhu cầu tuyển dụng 6.850 vị trí việc làm. Từ đầu năm đến nay, đơn vị này đã tổ chức 11 phiên giao dịch việc làm với 1.160 người tham gia nhưng chỉ tuyển dụng được 130 lao động.
Nhằm giải quyết những khó khăn cho các doanh nghiệp trong tuyển dụng lao động, tỉnh Hà Tĩnh đã mở 2 sàn giao dịch việc làm trên địa bàn.
Thúy Hằng/TH
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM